Is it because of the Visa policy that Vietnam tourism ranks at the bottom of the table?

Điều đáng buồn: Việt Nam là nước đi đầu mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19 nhưng không tận dụng được lợi thế.

Đáng chú ý, theo thống kê, Việt Nam sẽ chỉ đón khoảng 3,5 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2022, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 5 triệu khách du lịch để tạo ra doanh thu khoảng 4,5 tỷ USD.

Thái Lan, Indonesia và Singapore đã vượt mục tiêu về lượng khách quốc tế, trong khi Việt Nam xếp cuối về chỉ số phục hồi du lịch châu Á sau COVID-19.

Thái Lan dự kiến ​​sẽ đón hơn 10 triệu du khách nước ngoài vào năm 2022 dù mở cửa sau Việt Nam nhờ tạo điều kiện dễ dàng và hấp dẫn cho du khách nước ngoài.

Cũng theo thông tin tại Hội nghị bàn tròn, visa sẽ được kéo dài từ 30-45 ngày lên 90 ngày trong một số trường hợp. Trái ngược với Thái Lan, Việt Nam hiện gặp rào cản lớn do chính sách visa.

Theo TAB, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là du khách thường phàn nàn.

Cũng theo TAB, việc xin visa du lịch từ đại sứ quán Việt Nam không còn dễ dàng như trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Một đơn xin visa khẩn cấp có giá từ 200 đến 500 đô la, trong khi phí visa chính thức chỉ là 25 đô la.

Tại cuộc họp, đại diện TAB cho rằng việc mở rộng danh sách các nước miễn visa và kéo dài thời hạn visa từ 15 ngày lên 30 ngày và 45 ngày tương ứng sẽ là ưu đãi lớn cho người nước ngoài muốn du lịch Việt Nam.

Cho rằng chính sách visa không phải là chủ đề mới, nhiều độc giả cho rằng các cơ quan hữu quan cần nghiên cứu nghiêm túc và nhanh chóng tìm ra giải pháp thỏa đáng để khuyến khích du khách nước ngoài đến tham quan, du lịch. "Nhiều năm qua, thủ tục xuất nhập cảnh (visa) vẫn là trở ngại chính của ngành du lịch và hàng không. Vì vậy cần nghiên cứu nghiêm túc và sớm tìm ra giải pháp thỏa đáng", Giám đốc độc giả Đào Huy viết.

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788